Lifetime Recipe

Lifetime Recipe

ก่อนจะอ่าน...

นี่เป็นบล็อคส่วนตัว สิ่งที่อยากโพสคือสิ่งที่อยากเก็บไว้เป็นความทรงจำ เพราะตัวเองเป็นคนลืมง่าย แม้แต่ช่วงเวลาความสุข ความประทับใจ ผิดกับความเศร้าเสียใจ ที่จำได้ง่ายเหลือเกิน แต่จะพยายามโพสแต่สิ่งที่น่าจดจำที่สุดก็แล้วกัน ...ยินดีต้อนรับสู่โลกของJulie Mค่ะ^^

วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2554

นิสัยพระเอกนางเอกแต่ละซีรี่ย์ (1) ... โดย Uknowell

'เดา' กรุ๊ปเลือดพระนาง&อื่นๆ จากซีรี่แต่ละเรื่อง โดยUknowell

เคยสงสัยมั๊ยว่าแต่ละเรื่องพระนางมีกรุ๊ปเลือดแบบไหนมั่งนะ ... ลองไปดูกันค่ะ

ขอบอกก่อนว่าอาจจะไม่ตรงนะ ^^"

เรื่องแรก SKKS ลีซอนจุนกรุ๊ปA ดูจากการเป็นคนเงียบ พูดน้อย ใฝ่รู้ ชอบพูดถึงหลักการณ์ ส่วนคิมยุนฮีAเหมือนกัน เพราะ นางจริงจังกะทุกเรื่องคิดละเอียด ชอบเก็บความรู้สึก มุนแจชินกรุ๊ปO ไม่ค่อยชอบพูดถึงหลักการณ์ มีเหตุผล และละเอียดลึกซึ้งในเรื่องอารมณ์มากกว่า กูยงฮานี่ B ไม่ต้องสงสัย 555+

เรื่องที่2 Secret Garden คิมจูวอน 'น่าจะ' AB ไม่มีทางเป็น Aหรือ O แน่นอน และไม่น่าใช่B เพราะ พี่แกไม่ได้ลั่นล้าขนาดนั้น คิมจูวอนถือว่าเป็นตัวละครที่แสดงอารมณ์ตรงไปตรงมาอย่างชัดเจนอยู่แล้ว ดูจากในละคร เป็นคนแปลกๆ- -ไม่รู้จักคำว่าเสียใจ ชอบลูกยอ ชอบเป็นฝ่ายรุก เข้าหา รักนางเอกแล้วชอบด่าชอบตินางเอก ชอบคิดวางแผนและเก็บความคิดออกมาเป็นการกระทำแล้วค่อยบอกทีหลัง แล้วเวลาเศร้านี่ดูไม่ออกด้วยว่าเศร้า ไม่ใช่คนชอบระบาย
ส่วนนางเอก กิลราอิม ที่คิดได้น่าจะO เพราะพี่แกทะเลาะกับใครต้องลงไม้ลงมือ ไม่ใช่แค่พูด อ่อนไหวง่าย ชอบทำหน้าที่ให้ดีเสมอ แล้วไม่ค่อยพูดอะไรจากใจตรงๆ ปากไม่ตรงกับใจนะเอง

ต่อไปเรื่อง Mars ChenLing กรุ๊ป O Han QiLuo กรุ๊ปA อันนี้เป็ะมาก ฟันธงเกือบขาดได้ เพราะ ทั้งคู่แทบมีคุณสมบัตรครบถ้วนของกรุ็ปเลือด-__-; อย่างLing ไปเรียนก็ไม่ได้เรียน คนกรุ๊ปOจะง่วงถ้าเรียนแบบLecture เห็นอะไรผิดเข้าไปกู้เข้าไปบู๊เลย แข็งแกร่งภายนอกแต่ข้างในอ่อนแอ ส่วนนางเอกก็ตั้งใจเรียนเงียบๆ สุขุม คิดถี่ถ้วนและให้ความเห็นแบบเท่าเทียม และเวลานึกถึงอดีตจะตามหลอนจนกลัวขึ้นสมอง เนื่องจากเป็นคนขี้ระแวง

เรื่องที่ 4 The Last Night of Madam Chin ShengYueruกรุ๊ปO JinZhaoLiกรุ๊ปA อันนี้ก็ค่อนข้างชัดเจน สังเกตว่า นางเอกเป็นคนรอบคอบเอามากๆ ทำหน้าที่เป็นหญิงตามขนบธรรมเนียม นึกถึงหัวอกคนรอบข้าง โดยเฉพาะพระเอกเข้าใจพระเอกดี ถึงเข้าใจเวลาพระเอกโมโห แต่ก็เจ็บเวลาโดนเข้าใจผิด เป็นแม่บ้านที่ดี ส่วนพระเอกเทิดทูนในความรักไม่เปลี่ยนแปลง แต่ก็เฮิร์ทง่ายมากถ้ามอบความรักให้นางเอกมาก ถ้าเกิดเจอนางเอกอยู่กับคนอื่นก็จะคิดเองเออเองไปก่อน เจ็บไปก่อนล่วงหน้าหรืออย่างในเรื่องเจ็บจนหนีหน้านางเอกไป15ปี- -* สังเกตว่าตอนพระเอกเรียนหนังสือจะอารมณ์ชิลๆ อยู่กับพ่อแม่จะลั่นล้า คุยเล่นๆ ได้ และที่ชัดเจนอีกอย่างคือ พระนางทะเลาะกันบ่อย เพราะขึ้นชื่อ O กับ A แต่ไม่คิดว่า ถ้าจะรักกันจริงไม่ปิดบังความจริงกัน(แบบแอบไปอยู่กับใครก็ต้องบอกเหตุผลไรแบบนี้) จะเป็นคู่ที่รักยืนยาวมากและเข้าใจกันดีที่สุด เพราะอีกคนคอยปกป้องอีกคนคอยให้กำลังใจ

เรื่องที่ 5 Miss Ripley จางมีรีกรุ๊ป A ยูทากะกรุ๊ป A ฮีจูกรุ๊ปA มยองฮุนกรุ๊ปA อ่าวเอหมดเลยเหรอฟะ=___=;;;
จางมีรีเห็นชัดเหมือนกันคือเป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้น มีความทะเยอทะยานมาก และคิดแผนแบบละเอียดถี่ถ้วน เวลาดำเนินการพวกปลอมวุฒิบัตร เจ๊แกก็รีบร้อนแต่ใจเย็นและเนียนเก่ง- - ส่วนเวลารู้จักความรักก็เหมือนคนกรุ๊ปเอที่มัวแต่ยุ่งเรื่องภายนอกจนมารู้จักคำว่าความรู้สึกดีๆ และสามารถแยกแยะว่าอันไหนคือรัก อันไหนคือหลอก เพราะตัวเองก็มีประสบการณ์ที่ไปคว้ามยองฮุนมาถึงรู้ว่านั่นก็ไม่ใช่รัก ที่มีรีทำกับมยองฮุนเป็นเพียงแค่รู้สึกดีๆ แต่ไม่ใช่ความรัก มารู้จักความรักตอนอยู่กับยูทากะถึงเข้าใจ และมองออกว่าควรรักหรือไม่รัก แม้จะไม่รู้จักคำว่ารัก- - (พูดเองงงเอง) ส่วนยูทากะ เป็นAที่ดีเกิ๊น อารมณ์ดี ใจดีมองโลกในแง่ดี พวกตกหลุมรักครั้งแรกที่เห็นคนเป็นกันเยอะ แต่ไม่กี่คนที่จะเข้าไปจีบ ใครง่ายๆ เข้าใจอะไรได้ง่ายๆ มอบความจริงใจตั้งแต่แรกเห็น ไม่เสแสร้ง สุภาพ ไม่ค่อยนอกกรอบ พอมีเรื่องทำให้ช็อคก็จะพยายามคิดให้รอบคอบก่อน ว่าจริงมั๊ยแล้วค่อยสืบหาเอง พอรู้ความจริงก็ช็อคอีก แต่มันก็รักไปแล้ว เป็นพวกที่ต้องทำใจนาน จมกับความเศร้านาน เหมือนที่พระเอกคิดถึงแม่... ฮีจูเอเพราะเจ๊แกไม่ชอบเถียงกับเพื่อน เห็นแก่เพื่อนยอมได้ ยอมโดนทำร้ายได้ ซุ่มซ่ามด้วย สุดท้าย มยองฮุนAเพราะสังเกตว่า ตอนหย่ากับภรรยาแทบไม่มีความเฮิร์ทแสดงออกมาเป็นเป็นพวกเก็บความรู้สึกดีและฝังใจ จนมาเจอมีรีก็คิดว่าคงจะเป็นคนที่ให้ความสุขได้ บวกกับการงานมั่นคงมาก เด็ดขาดเหมือนกัน เวลาตัดสินสั่งงาน ลงมือทำเอง และเป็นพวกเห็นใจง่าย แต่ให้เชื่อสนิทอ่า ยากส์ ยังไงก็ตามก็โดนหลอกอยู่ดี-___- สังเกตว่าคนกรุ๊ปเอไม่ค่อยชอบประวัติศาสตร์ซ้ำรอย 

เอาแค่นี้ นี่เป็นแค่การเดา หรือ สันนิษฐาน ถ้าไม่ตรงก็อย่าว่ากันนะ อาศัยความเป็นไปได้ดู และ ทำฆ่าเวลาเล่นๆ ดู(ไม่มีอะไรทำว่างั้น-___-*) อาจจะไม่เป๊ะ แต่คิดว่าน่าจะใช่

ทั้งหมดนี้อ้างอิงจากการนิสัยตามกรุ๊ปเลือดค่ะ^^

J.M.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์ล่วงหน้านะคะ
Thanks for the comments in advance!

Melody of My Life

ผู้ติดตาม