Lifetime Recipe

Lifetime Recipe

ก่อนจะอ่าน...

นี่เป็นบล็อคส่วนตัว สิ่งที่อยากโพสคือสิ่งที่อยากเก็บไว้เป็นความทรงจำ เพราะตัวเองเป็นคนลืมง่าย แม้แต่ช่วงเวลาความสุข ความประทับใจ ผิดกับความเศร้าเสียใจ ที่จำได้ง่ายเหลือเกิน แต่จะพยายามโพสแต่สิ่งที่น่าจดจำที่สุดก็แล้วกัน ...ยินดีต้อนรับสู่โลกของJulie Mค่ะ^^

วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

[BTS] รู้จักบังทันได้ไง + ตีแผ่มหากาพย์MVตามความเข้าใจของเรา


(ไม่ได้มาเขียนบล็อคนี้นานมากไปมัวแต่ทำงานหาเงินและก็ลืมไปเลยว่าเราเคยมีบล๊อกนี้ ขอโทษจริงๆ ที่ลืม TT-TT แต่เราก็ยังอยากเขียนบันทึกนี้เก็บไว้เป็นอีกหนึ่งความทรงจำของเรา)





(J-Hope V Jimin Rap Monster Suga Jungkook Jin)



ประมาณ 5 -6 เดือนที่ผ่านมากำลังเบื่อๆ เลยอยากหาเพลงใหม่ๆ ฟังโดยเฉพาะเพลงเกาหลีที่ไม่ได้ตามมานานนอกจากดงบังกับเจวายเจ ไม่ได้ตามติดเหมือนแต่ก่อนตั้งแต่เรียนจบทำงานวุ่นๆ ทำงานมาเหนื่อยๆ ก็อยากพักอยากเที่ยวตามประสานคนวัยทำงาน แต่ตอนนั้นคือรู้สึกเบื่อมากๆ เป็นคนติดซีรี่ส์ฝรั่งเกาหลีทุกอย่างก็ยังเบื่อฟังแต่เพลงเก่าๆ เพราะไม่ได้มีเวลาอัพเดทเหมือนสมัยเรียน(ที่ตอนนั้นว่างจัด) และวันนั้นเองประมาณกลางเดือนพฤษภาก็เปิดไปเจอเพลง Fire ของ BTS ที่เห็น Youtube โปรโมทหนักหนาเปิดไปฟังครั้งแรกเราจำความรู้สึกครั้งแรกได้เลยว่า "นี่ไม่ใช่เคป๊อปที่เรารู้จักแหล่ว" "แนวเพลงเกาหลีเขาอินเทรนด์ตามยุโรปเมกาแล้วเรอะ" เราเป็นคนนึงที่ติดฟังเพลงเสียบหูฟังทุกGenre ที่มีในยูทูปฟังPop, Hip-Hop, EDM (ตอนนั้นยังไม่รู้จักว่ามันคือEDM) Alternative Rock, พอมันร้องภาษาเกาหลีก็โอเคก็ยังไงก็คือเคป๊อปแต่มันเห็นความรู้สึกแตกต่างได้จากบิ๊กแบงที่Swag มาก่อนแต่ยังมีกลื่นอายโคเรียนอยู่ พอฟังเพลงFire จบ เราประทับใจเสียงbeatและโดยเฉพาะความหมายเนื้อเพลงนี้เราเลยติดเพลงไปโดยที่ยังไม่ได้สนใจตัวนักร้องด้วยซ้ำ เราไม่รู้ทำไมว่าตอนนั้นเราไม่มีความกระหายอยากรู้จักเพราะเราคิดว่าเราไม่ได้บ้าศิลปินตามนักร้องเหมือนแต่ก่อนแต่ชอบดูคลิปขำๆ ไปวันๆ มากกว่า 









จนกระทั่งแจ็คสันจากก๊อตเซเว่นที่เราชอบดูคลิปขำๆ เอนเตอร์เทนตัวเองหลังจากทำงานเครียดๆ เจอตาเด็กนี่เล่นมุขฮาๆ เป็นเด็กมีsympathy สูงมากคนนึงแต่ไปเจอคลิปที่ออกรายการกับแร๊พมอนสเตอร์ ครั้งแรกที่เห็นเอ้ยหมอนี่จากบีทีเอสนี่หว่าที่เราฟังเพลง รู้สึกทึ่งในความสามารถแร๊พม่อนมากเป็นอย่างที่ลือกันว่าเด็กคนนี้และวงนี้ความสามารถล้นเหลือจริงค่อนข้างเซอร์ไพรส์เมื่อรู้ว่าวงนี้แต่งเพลงเองทำเพลงเองบ้างเป็นโปรดิวเซอร์เองเริ่มทำแบบนี้ตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ความคิดในหัวมันผุดขึ้นมาเลยว่า "นี่คงจะเป็นวงเกาหลียุคใหม่ที่ไม่โดนปั้นเหมือนค่ายเพลงอื่นสินะ" "แตกต่างจากวงอื่นที่เพิ่งเดบิวต์หลายๆ วงทั้งก่อนหน้าและหลังบังทัน" เราคิดอย่างนี้จริงๆ พูดได้เลยว่าเพราะแร๊พม่อนทำให้เราเริ่มสนใจวงบังทันโซนยอนดัน(ที่ตอนแรกคิดว่าทำไมชื่อยังยาวจุง55) เลยไล่ฟังเพลงทุกผลงานเรื่อยๆ ประมาณ 2 เดือน อย่างที่บอกเราไม่ได้ว่างจัดเหมือนแต่ก่อนเลยใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าจะรู้จักแต่ละคน ผลงาน ไลฟ์ วาไรตี้ บังทันนี่ปลุกความติ่งของเรากลับมาอีกครั้งนะเนี่ย ไม่ได้ทำไรแบบนี้มา 4 ปีแล้ว 555+ จากที่เราฟังทั้งหมด จุดเด่นคือแร๊พและบีท จุดเด่นที่สองคือเนื้อเพลงและธีมเพลง จุดเด่นสามคือการแสดงที่เรียกว่าการโชวร์เต้นฮิปฮอปแบบดุดันแข็งแรงแมนๆ แต่ยังให้ความรู้สึกboyishแบบดาร์คๆขี้เล่น งงป่ะ พูดง่ายๆ ไม่ใส เอ๊ะ ยังไง 55+ สรุปได้ประมาว่าวงนี้ทำเพลงมาเพื่อHealing รักษาเยียวยาจิตใจเด็กวันรุ่นและคนทั่วไปค่อนข้างตรงใจที่สุด 









TVXQ in Dream Concert 2007 and BTS - FIRE M/V



เราคิดแล้วคิดอีกว่าเราว่าวงนี่คือ exceptional หรือข้อยกเว้นที่ไม่ได้บ้าเพราะหน้าตาตั้งแต่แรกเห็นเพราะตอนเราเห็นหน้าครั้งแรกก็เฉยๆ รู้สึกได้ถึงความswagแต่ยังไม่เท่พอ แต่ไม่ได้รู้สึกถึงหน้าหล่อ เราเริ่มติดบังทันจากเพลงจริงๆ ถ้าเป็นแต่ก่อนอย่างดงบังเราเคยเห็นหน้าแล้วแหละเออหล่อดีเพอเฟคทุกคนเลยไรงี้แต่พอดูการไลฟ์เพลง โอ จองบันฮับในดรีมคอนเสิร์ท2007 เท่านั้นแหละมันก็เหมือนกับความรู้สึกที่ฟังเพลงFire ของบีทีเอสนั้นแหละคือแบบเฮ่ยคุณทำแสดงได้เป๊ะมาก ความหมายเพลงFire คือโดนมาก จะไม่ให้ชอบได้ไง เพลงพูดถึงใช้ชีวิตชิลๆ ไปและทิ้งชีวิตเป้าหมายที่ไม่ใช่ออกไปและทำนองดนตรีมันFlowเข้ากับเนื้อเพลงสุดๆ ที่พูดมาทั้งหมดนี่คือบังทันทำเพลงออกมาโดดเด่นและฉีกกฎวงการเคป๊อปหลายข้อคือเป็นวงไอดอลฮิปฮอปแต่ไม่ใช่ไอดอลที่ถูกค่ายบังคับให้ทำตาม เพลงที่แต่งส่วนใหญ่เป็นเพลงเกี่ยวกับเรื่องราวหรือปัญหามากกว่าจะเป็นเพลงเกี่ยวกับความรัก(ส่วนใหญ่นะ) เราตั้งใจจะบอกว่าบังทันเป็นวงที่มีความออริจินัลในแบบของมันตามที่บอกไปเมื้อกี้ (เพลงแร๊พฮิปฮอปที่ทำเพื่อเยียวยาจิตใจหรือเล่าแทนใจตัวเอง) คือมีความเป็นตัวเองมากถึงมากที่สุด เพราะมีช่วงนึงของวงการเคป๊อปที่ทำเราเบื่อมากคือการปั้นวงบอยกรุ๊ปเกิร์ลกรุ๊ปมาเกลื่อนและเพลงวงนู่นนั่นนี่ซ้ำกันจนเราเบื่อและมีไม่กี่วงที่มีความดั้งเดิมไว้ 








Black Eyed Peas , Eminem and Snoop Dogg




ก่อนที่จะฟังเพลงของบังทัน เราชอบเพลงแนวฮิปฮอปอยู่แล้วเลยคุ้นหูกับแนวนี้มานานพอสมควรเราก็มีศิลปินฮิปฮอปที่ชอบคือ Black Eyed Peas, Snoop Dogg ถ้าเกาหลีก็ Big Bang ถึงเราจะไม่ใช่VIP แต่ชอบฟังเพลงที่บีทหนักๆ EDMโดดเด่น แต่ไม่ใช่แค่Hip Hop เท่านั้น Rap ก็เช่นกันเหมือนเป็นของคู่กันยังไงยังงั้น ก็มี Eminemกับ Snoop Dog เขานี่แหละที่ทำให้เราเข้าใจคำRap มากขึ้น การRapหรือการพรรณาเรื่องเล่าตามจังหวะเป็นแนวเพลงที่คนแต่งแต่งได้อิสระเลยจะจับประเด็นมาเขียนเอสเสได้เป็นหน้าๆ ในบางมุมมองRap ก็เป็นการร้องbluff สดๆ ได้เหมือนจนดูล้ำเส้นคู่แข่งก็มี พูดๆ ง่ายแกร้องเพลงด่าคนก็ได้ ร้องเพลงเล่าปัญหาโวยวายวิจารณ์ได้ และนี่แหละเป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งของบังทันที่เราชอบ เป็นการฉีกกฎอีกข้อของวงการเพลงเกาหลี 






Cypher Part 3 - RM, SUGA, J-Hope





ไม่ได้มีแค่บังทันหรอก แร๊ปเปอร์เกาหลีเยอะจะตายดูใน Show Me the Money ก็ได้ แต่เราชอบแร๊พบังทันเพราะมันบลัฟคนในShow Me The Money เยอะเหมือนกันจากเพลง Cypher โดยเฉพาะ part 3 และเพลง Do You เพลง AgustD เพลง 1Verse เพราะฉะนั้น บังทันมีอัลเทอร์อีโก้ที่ไม่ถึงกับซ่อนไว้หรอกก็คือแร๊พ 3 ขั้วของวง (แร๊พม่อน ชูก้า เจโฮป) บอกตามตรงว่าพอฟังเพลงแร๊พมันแล้วคือแบบ "เดี๋ยวนะน้องอัดอั้นมากใช่มั๊ย แล้วที่เต้นฮารุมันกับมิสไรท์คนไหนคือตัวตนจริงๆ ของพวกแกร" 555+ นี่ก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของบังทันที่คนที่ไม่ใช่แฟนคลับเคป๊อปเห็น คนเหล่านั้นมองว่าเราบ้าผุ้ชายเกาหลีหน้าตาหล่อเต้นเก่งๆ เหอๆ ผิดคาด พวกมันแต่งแร๊พแอบมิ๊กเพลงไปเกือบสิบๆ เพลง แบบนี้เขาเรียกว่าศิลปินแล้วไม่ใช่ไอดอล ถ้าเทียบก็เหมือนมีบังทันบนดินกับใต้ดิน บนดินก็แสดงไลฟ์โปรโมทเพลงหลักออกทีวีไรว่าไป ส่วนใต่ดินพวกเอ็งมิกซ์เพลงทีละ10เพลงแล้วปล่อยโหลดฟรีๆ แบบไม่ได้ตั้งใจ(เหรอ) คิดว่าวัตถุประสงค์ที่มิกซ์เพลงเราคิดว่าอาจเป็นเพราะพวกนี้มีประวัติเป๊นแร๊พใต้ดินมาก่อนบวกกับสามารถทำเพลงเองได้ก็ปล่อยโปรโมทแบบฟรีๆ สิครัช


      
  



อยากพูดถึงเพลงที่พวกนางโปรโมทปล่อยของเปิดไพ่หลายคำใบ้มาหลายเอ็มวี ขอพูดแค่อัลบั้ม มหากาพย์ "ฮวายังยอนฮวา"จนอัลบั้ม "วิงส์" ปัจุบัน ผูกทฤษฎีเป็นเรื่องเป็นราวได้แรงบันดาลใจจากหนังเรื่อง เดเมียน ที่แต่งโดย Hermann Hesse ต่อให้เราไม่ได้อ่านหนังสือแต่ไปอ่านSparknote มาเพราะไม่ได้อยากอิงขนาดนั้น เป็นนิยายที่เล่าถึงความขัดแย้งทางความเชื่อทัศคติของเด็กคนหนึ่งที่มีต่อเดเมียนจนเขาได้รู้จักเดเมียนจริงๆ และความคิดนั้นเปลี่ยนแปลงคล้ายกับเด็กที่ยังไม่รู้ว่าว่าอะไรเป็นอะไรจนเผชิญความจริงและกลายเป็นผู้ใหญ่ พูดง่ายๆ อัลบั้ม 2 อัลบั้ม ฮวายังยอนฮวาจะพูดถึงการเติบโตพร้อมๆ กับปัญหาที่ทุกคนมีในวัยรุ่นที่ยังสดใสทำไรก็ได้ไรงี้แต่พอทุกคนเจอปัญหาความรับผิดชอบที่มากขึ้นก็เจอความสับสนความอยากกิเลสที่ต้องก้าวผ่านเพราะต้องโตขึ้นก็เหมือนที่อัลบั้ม วิงส์ ที่เด็กๆ ถูกสิ่งเหล่านั้นดึงชีวิตวันรุ่นที่เคยเป็นอิสระเคยได้สนุกกับเพื่อนความทรงจำดีๆ นั้นถูกพรากไปและมาเข้าใจ เพราะแบบนี้รึป่าวนะที่จินใน MV Blood Sweats Tears ถึงจูบรูปปั้นปีศาจปีกดำ มันบ่งบอกว่าเด็กๆ หลงเข้าสู้ด้านมืดและอ่อนแอเพราะพ่ายให้กับกิเลสนั่นไปเหมือนที่หน้าจินร้าวเหมือนรูปปั้น และแล้วก็มาถึงทีเซอร์คอนเสิร์ท 






2017 BTS LIVE TRILOGY EPISODE III THE WINGS TOUR Trailer




ทีเซอร์คอน ดูทีเดียว 3 รอบ


รอบแรก - กรี๊ดๆ สติหาย


รอบสอง - ดูหน้าชัดๆ ส่องถึงรูขุมขน


รอบสาม - ดูรายละเอียดทั้งหมดดังนี้ ทั้งหมดนี้สืบเนื่องจากทีเซอร์ก่อนเปิดตัวอัลบั้มชล่าสุด อันนั้นอธิบายตวามความเข้าใจตัวเองบวกกับอ่านที่คนคอมเม้นท์ทั้งไทยเทศในยูปทูปและอ่านSparknoteของ Demian มันทำให้เราเข้าใจทีเซอร์โปรโมทอัลบั้มกับ BS&T M/V มากกว่าเดิม







ตาหนูกุ๊กกี้Beginจากที่ร้องไห้ฝันร้ายที่เสียพี่ชาย(ชูก้า)ไปและเสียใจกับสิ่งที่วีทำลงไป(เดี๋ยวบอกต่อไป) ตอนท้ายนางมีเงาปีกด้านหลังซึ่งปีกนั้นมองไม่เห็นสักนิด มาคราวนี้นางมาบทเด็กผู้ชายที่โตเป็นผู้ใหญ่จากที่นั่งชิงช้ากลายเป็นไฟลุกชิงช้าที่ว่างเปล่า(Youthถูกเผา // เล่นกับไฟอีกแล้ว) และเริ่มเข้าสู่โลกของผู้ใหญ่จากที่วาดผีเสื้อหลากสีกลายเป็นมือเปื้อนน้ำสีดำและทำท่าจะลิ้มลองกำลังจะเข้าสู่ด้านมืด(อย่าเป็นแบบอนาคินนะลูก) น้องก็ร้องไห้อีกแล้ว INU ก็ร้องเป็นน้ำตาหยดติ๋ง มาทีเซอร์เพลงตัวเองก็ร้องไห้ฟูฟาย มาคราวนี้น้ำตาเป็นสีจ้า(น้ำสีๆ ทั้งหลายที่เห็นทั้งในBS&Tกับคลิปนี้คาดว่าเป็นเลือดอันนี้metaphorส่วนเลือดสีดำคือเลือดปีศาจ)








ชูก้าที่หลงรักเปียโนจาก First Loveและ(คาดว่า)ถูกรถชนเห็นฉากบนถนนไม่เจอรถแต่ได้ยินเสียรถชน ถ้าย้อนกลับไปดูทีเซอร์คือก้ากำลังตามหากุ๊กกี้ มาคราวนี้คือก้านอนนิ่งสนิทบนถนนเหมือนเขาได้สูญเสียรักครั้งแรก(เปียโนด้วย)กลายเป็นวิญญาณซึ่งผีเสื้อหมายถึงวิญญาณและฉากหลังเป็นป่า ทีนี้เราก็รู้แล้วว่าใครโดนรถชน 555+ ก้านั่นเองก่อนหน้าเดาว่าเป็นกุกกี้ เศร้าไปนะ







เจโฮปจากทีเซอร์MAMAคนที่เคยติดยานอนหลับหันมาติดสนิกเกอร์แต่ก็อยากปกป้องEvaผู้เป็นแม่โดยยิงธนู ถ้าสังเกตใน BS&T โฮปยิงวีและมีเลือดสีๆ สาด (เพราะอะไรนั้นเดี๋ยวบอกอีกที) มาคราวนี้นางโดนรุมยิงธนูเลยนอนราบกับพื้นบ่งบอกว่าปกป้องEvaไม่ได้อีกต่อไปเพราะโดนกิเลสDark Side (คอนเซป์อัลบั้ม) โจมตีชนะ ไม่ให้แพ้ได้ไงดูจำนวนลูกธนูซะก่อนเถอะ -*- 







จีมินจากทีเซอร์LIE ในเพลงคือไม่ต้องการเจอคำโกหกและอยากตามหาตัวเองในอดีตที่เคยสดใสไร้เดียงสาเหมือนที่น้องชิมมีผ้าดำปิดตาเพราะไม่อยากรับรู้อะไรแล้วแต่ตัวเองดันกินแอปเปิ้ลเข้าไป แอปเปิลในทางไบเบิ้ลเปรียบเสมือนผลไม้ต้องห้ามที่ทำให้AdamกับEve ถูกพระเจ้าสาปให้เป็นมนุษย์เพราะทำผิดกฏ มันคือผลไม้ที่กินแล้วทำให้เกิดความละอายในตนเองและเกิดกิเลสไม่จบสิ้น ชิมที่ไร้เดียงสาพอเจอคำโกหกลูกเลยอยากจมน้ำตายชิมิ แต่กำลังงงอยู่ว่าทำไมชิมมาโผล่นอนหญ้าและฉากหลังเป็นภาพโดนป้ายสี เรื่องสถานที่ยังไม่แน่ใจแต่เรื่องภาพที่น่าจะหมายถึงว่านางโดนเรืองราวโกหกป้ายละเลง บทจีมินนี่ตียากเหมือนกัน 









วีในทีเซอร์Stigmaคือรอยด่างความสัมพันธ์ระหว่างตัวเองกับครอบครัวตามเนื้อเพลงคือนางไม่ได้อยู่เคียงน้องสาวในเอ็มวีที่ถูกพ่อทำร้ายและนางก็ได้ฆ่าพ่อกลายเป็นติดคุกอดดูแลน้องไป พอมาในBS&T คือนางเป็นปีศาจเพราะฆ่าคน(พ่อ)ไป โฮปที่ปกป้องEva จากปีศาจเลยยิงแทในเอ็มวีนั่นเอง พูดง่ายๆ คือวีคือดาร์ธเวเดอร์ เอ้ย ปีศาจปีกดำนั่นเองแถมหลอกจินอีก พอมาทีเซอร์คอนฯ ก็แสดงจุดยืนชัดเจนว่าตัวเองเป็นคนบาปกางปีกไรงี้และวีเองก็อาจจะเป็นเงาแทนกุกี้ได้เหมือนกัน











มาถึงแร๊พม่อนจากReflectionม่อนเคยให้สัมฯ บ่อยว่าอยากยอมรับตัวเอง Reflectionก็คือการสะท้อน นางเลยเล่นกับกระจกและกระจกแตกงี้เดาได้เลยว่าสูญเสียตัวเองไปเลยไปเป็นสิงอมควันในเอ็มสีหน้าเคลิมแบบนั้นมันทำให้เราคิดนะว่าในเอ็มวีคือติดกัญชาอะไรแบบนั้นรึป่าวเพราะสีหน้าเมาเหยิ้ม(แต่ยังคีพลุคได้55) แต่คิดว่าผลพวงมาจากการที่ม่อนไปรับสายวีไม่ได้ทำให้ช่วยวีที่โดนขังไม่ทันเป็นเพราะนางยังไม่มั่นใจตัวเองพอนางเลยเอาแต่สักแขน(การสักผิวหน้าคือการย้ำเตือนตัวตนตัวเองอย่างหนึ่ง metaphor) นางทำได้แต่ใช้ชีวิตต่อไป






สุดท้ายจินจากAwake จินนี่เป็นพี่คนโตของวงเหมือนตัวแทนผู้ใหญ่หรือDemian ในINU นางเอาแต่ขดตัวบนที่นอนและดอกไม้เบญจมาศสีดาวหรือป่าวไม่แน่ใจแต่ดันมีคนสังเกตว่ากลีบดอกไม้มีทั้งหมด 6 กลีบคงหมายถึงสมาชิกที่เหลือและที่มันถูกไฟเผาคงหมายถึงความตาย แล้วในRUNจินเห็นไพ่ที่ก่อขึ้นล้มลงแล้วทำหน้าสงสัยนี่มันอดคิดไม่ได้ว่าจินมีลางสังหรณ์ไรงี้และจินเป็นคนขับรถชะลอเข้าหากุกกี้แต่คิดว่าการที่เอ็มวีฉายฉากบังทัน 6 คนเดินด้วยกันในมุมมองจินนี่น่าสนใจมากๆ เหมือนกับพี่คนโตที่ดูแลน้องๆ และรู้จักน้องๆ ดีที่สุด(จะเรียกว่าออมม่าดูแลลูกก็ได้อยู่555+) งี้พอมาทีเซอร์จินได้ถ่ายรูปเรื่องราวบังทันทั้งหมดที่ไม่รู้หายไปไหน(หรือตายแล้ว) กลายเป็นคนสุดท้ายที่ยังมีชีวิตอยู่(เดี๋ยวบอกว่าทำไมถึงมีชีวิตอยู่) ถ้าดูทีเซอร์Awakeดีๆ ก่อนหน้าฉากวางกลีบดอกไม้ สภาพจินเหมือนอยู่คนเดียวในโลกปกติ แต่พอวางกลีบดอกไม้ 6 กลีบที่หมายถึงสมาชิกบังทัน(ที่คิดว่าจากไปแล้ว)และเผาไป เปิดหน้าต่างเหมือนเจออีก้า(ตัวแทนความตาย)แล้วจินจิ้มกระจกแล้วกระจกสะเทือนเหมือนกับว่านางไม่สามารถติดต่ออีกโลกนึง(หรือนางกำลังฝัน) และเดินเข้าหารูปอีกาสีดำที่เป็นตัวแทนจองกุกและความหมายอีกอันคือ "This change can be anything from a new beginning for the person or a sign of impending death for someone the person knows." (courtesy: https://www.reference.com/pets.../mean-person-sees-black-crow-c910155d73754e96) หมายถึงจินที่กำลังอยู่ในช่วงรอความตายมาเยือนหรือแปลได้ว่าจุดเริ่มต้นใหม่ของจินเพราะงั้นนางเลยเดินต่อไปอีกทีที่คาดว่าน่าจะเป็นประตูอีกโลกนึงที่ทำให้จินเจอน้องๆ พอมาทีเซอร์ล่าสุดนางบอกผิวน้ำเหมือนต้องการชำระบาปดูย้อนไปที่Awake อีกรอบผิวน้ำที่สะเทือนนั่นอาจเป็นกระจกในห้องนอนที่จินแตะก่อนหน้านี้ก็ได้ สุดท้ายจินโน้มเพื่อไปจูบตัวเองที่เงาน้ำเพื่อล้างบาปที่ไปจูรูปปั้นปีศาจแต่มันกลายเป็นว่าแท้จริงแล้วตอนนั้นจินในผิวน้ำนั่นไม่ใช่จินคนเดิมทำให้ยังไงก็ตามจินก็กลายเป็นรูปปั้นที่แตกสลายหมายถึงว่ายังไงก็ตามนางได้สัมผัสกิเลสด้านมืดไปแล้วเหมือนกัน ตีความบทจินนานสุดแล้วว่าแล้วว่าบังทันให้จินบทเยอะสุดและความหมายแฝงเยอะสุดจริงๆ 




เพราะฉะนั้นเราขอสรุปเรื่องราวมหากาพย์ฮวายังยอนฮวาในความคิดเราว่าอาจเป็นไปได้ที่ทั้งม่อน แท ก้า กุกกี้ โฮป ชิม 6 คนนี้อาจจะหลงเข้าสู่ด้านมืดไปหรือเสียชีวิตไปแล้ว สังเกตุว่าในMV BS&T มันคืออีกโลกนึงที่บังทันเข้าไปอยู่และถ้าดูตอนท้ายของจินที่เดินบนทางเดินนั้นไปก็อาจจะไปโลก BS&T ก็เป็นได้ และข้อสังเกตอีกอย่างหนึ่งที่เห็นชัดคือจินเป็นคนเดียวที่ไม่ใส่ชุดนอนแต่ที่เหลือใส่ อาจเป็นไปได้ว่าจินเป็นคนเดียวที่นอนฝัน(ในINU) รู้ตัวว่าเจอกับอะไรในขณะที่คนอื่นยังอยู่ในโลกนั้นและมีissueส่วนตัวที่ติดตัวมา(จากเอ็มวีก่อน) และทีเซอร์ล่าสุดเฉลยมากขึ้นเรื่อยๆ เนี่ยแหละที่ทำให้เราอยากติดตามต่อว่าจะเป็นแบบไหนต่อไป


ที่นั่งพิมพ์ไปนี่ดูเอ็มวีไปด้วยเขียนไปด้วยและเอะใจไปด้วยใช้วิจารณญาณตัวเองจับพลัดผลูผสมกับแหล่งMetaphorไปด้วยเลยเกิดไอเดียขณะที่พิมพ์ไปทำให้พบว่าบังทันซ่อนของเยอะมาก โหดสัสบังทันจริง บิ๊กฮิตเล่นใหญ่เนอะ 555+ ที่เล่ามาทั้งหมดเอ็มวีของบังทันก็เป็นอีกจุดเด่นอีกหนึ่งนอกจากแร๊พแล้ววงบอยกรุ๊ปนี้เขามีเมกาโปรเจคสร้างเรื่องราว alter ego ในโลกเอ็มวีให้แฟนคลับตีความสนุกสนานไม่รู้จบคล้ายๆ กับการที่เราตามดูหนังสือและหนังแฮรี่จนจบไรแบบนี้ เพราะฉะนั้นการที่เรารู้จักบังทันเมื่อกลางเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา และใช้เวลาว่างอันน้อยนิดของเราติดตามผลงานน้องๆ ถือเป็นเรื่องราวดีๆ สำหรับชีวิตติ่งวัยทำงานอย่างเราได้รู้สึกสนุกไปกับมัน ถึงเราจะเสียดายที่รู้จักบังทันช้าไปมากและเวลาดูคอนเสิร์ทย้อนหลังมันช่างเจ็บปวดเวลาดู แต่ยังไงตอนนี้เราดีใจที่มีวงที่ชอบและประทับสุดๆ พอๆ กับTVXQ ก็วงนี้แหละ BTS :)



J.M.



source: 
youtube.com
coloredcodedlyric
kpoponmymind.wordpress.com
sparknotes
ramjoonie.tumblr.com
reference.com 

2 ความคิดเห็น:

  1. +1 เราก็เพิ่งเป็นติ่งบันทันวัยทำงายเหมือนกันค่ะ (เคยติ่ง ยุคTVXQเหมือนกัน)

    วิเคราะห์ MVได้ดีมากเลยค่ะ ขยายความในหลายๆจุดที่เราสงสัย อิอิ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ ถึงแม้จะเขียนเองงงเองก็ตาม :D

      ลบ

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์ล่วงหน้านะคะ
Thanks for the comments in advance!

Melody of My Life

ผู้ติดตาม