Lifetime Recipe

Lifetime Recipe

ก่อนจะอ่าน...

นี่เป็นบล็อคส่วนตัว สิ่งที่อยากโพสคือสิ่งที่อยากเก็บไว้เป็นความทรงจำ เพราะตัวเองเป็นคนลืมง่าย แม้แต่ช่วงเวลาความสุข ความประทับใจ ผิดกับความเศร้าเสียใจ ที่จำได้ง่ายเหลือเกิน แต่จะพยายามโพสแต่สิ่งที่น่าจดจำที่สุดก็แล้วกัน ...ยินดีต้อนรับสู่โลกของJulie Mค่ะ^^

วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เปิดบ้านส่วนตัว + รีวิว 49 Days

 ตัวละคร(ซ้ายไปขวา): ชินอินจอง Scheduler(ซงยีซู) ซงยีคยอง ฮันคัง ชิลจีฮยอน คังมินโฮ
 
เปิดบ้านส่วนตัว ฮ่าๆ  เริ่มด้วยซีรี่ที่เพิ่งดูจบไป 49 Days เรื่องนี้มีเนื้อหาที่ซับซ้อนดีและสนุกน่าลุ้นไปพร้อมกัน

แต่มีสิ่งหนึ่งที่เรื่องนี้ไม่เหมือนเรื่องไหนๆ ไม่ใช่เรื่องสลับวิญญาณหรืออะไร แต่เป็นบทบาทของนักแสดงนั่นเอง ปกติเราจะเจอพระนาง1คู่ต่อเรื่อง หรือตัวเอกคนเดียวเป็นต้น สำหรับเรื่องนี้ พระนางมี2คู่

จริงๆ อยากจะเรียกพระรองกับนางรอง แต่ติดตรงที่ว่าทั้งคู่ไม่ได้มีความสัมพันธ์แบบหลายเศร้า และอีกอย่างคือ ทั้งคู่มีเรื่องราวที่แตกต่างกันไป ทำให้ดูแล้วไม่เบื่อ พูดง่ายๆ คือ ซีรี่เรื่องนี้มีใจความสำคัญอยู่สองอัน คือ เรื่องราวของชิลจีฮยอนกับฮันคัง (คู่ที่1) กับเรื่องราวของ ซงยีซูกับซงยีคยอง(คู่ที่2) เราจึงได้ดูความรักของคนสองคู่สองแบบ คู่หนึ่ง รักกันมานาน แต่ถูกความตายพลัดพราก กับอีกคู่หนึ่ง กว่าจะรู้ว่ารักกันความตายก็พรากไปเช่นกัน

นี่เป็นเหตุผลที่เราชอบเรื่องนี้ นอกจากบทบาทและใจความเรื่องแล้ว นักแสดงเรื่องนี้ล้วนแต่มีผลงานมามากมายเช่นกัน การแสดงของเรื่องนี้ถือว่าดีมากๆ  ไม่พูดไม่ได้ คือบทบาทของ ลีโยวอน (ซงยีคยอง) เธอแสดงสองบทบาท เป็นทั้งซงยีคยองและซงยีคยองที่ถูกชิลจีฮยอนสิงร่าง และมีซงยีซู เล็กน้อย เป็นอะไรที่ดูหลากหลายมากๆ

ธีมของเรื่องตอนแรกๆ ที่ดู คิดว่าสนุก แฟนตาซีดี ไม่ดราม่า แต่เมื่อมาถึงตอนจบก็พบว่า ธีมจริงๆ ของเรื่องนี้คือเศร้าต่างหาก เศร้าแบบผิดหวัง และเสียสละ ไม่ได้เศร้าแบบจะเป็นจะตาย คือเรื่องนี้ก็บอกอยู่แล้วว่าเกี่ยวกับวิญญาณก็ต้องมีคนตาย แต่เราไม่คิดว่าชิลจีฮยอนจะตายไง รู้สึกแบบ หักมุมดี (ณ ขณะนี้ยังไม่ได้ดูตอนจบ แต่แอบส่องคอมเม้นท์มาคร่าวๆ)

เวลาดูตอนพรีวิว และดูตอนต่อไป คนเขียนบทชอบละก่อนจะจบแล้วเห็นรายละเอียดเพิ่มเติมจริงๆ ในตอนต่อไป ซึ่งจุดนี้ คิดว่าทำให้เรื่องน่าิดตามด้วยส่วนหนึ่ง คือทำให้เราค้างนั่นเอง

ส่วนเรื่องเพลง บอกตามตรงว่าทุกเพลงเพราะดี มีแต่เพลงช้าๆ น้อยมากจะมีเพลงเร็ว และที่น่าสนใจคือ โจฮยอนแจร้องเอง ซึ่งเราไม่เคยเจอ ดารา ร้องเพลงเพราะอ่า ชอบเฮียแกตั้งแต่ซอดองโยแล้ว ไม่ผิดหวังอีกเช่นกันที่คิดดูเรื่องนี้

 
There's nothing - JoongYeob
เพลงนี้ชอบมากๆ มาเจอความหมายรู้เลยว่าหมายถึงฉันคังกับยีคยอง


มาถึง จุดบกพร่องของเรื่อง คิดว่าไม่น่ามี เพราะจากที่ดู ผกก. ผูกเรื่องตัดต่อไว้ดีมาก เก็บทุกรายละเอียด ถ้าให้บกพร่องจริงๆ คิดว่าน่าจะเป็นที่บทบาท ที่ดูไม่ธรรมชาติในบางที เราไม่รู้ว่าค่านิยมเรื่องความเชื่อเรื่องผีที่เกาหลีเป็นยังไง แต่คิดว่าน่าจะถูกต้องตามนั้นแล้ว มีใครเขาจะเชื่อทันทีบ้างว่าคนๆนั้นถูกสวมวิญญาณ นอกจากต้งสังเกตเอง ไม่ก็จ้างหมอผี (ดูในเรื่องแอบติดตลก)

นี่คือสิ่งที่ประทับใจจากเรื่องนี้ สิ่งที่ได้จากเรื่องนี้คือ ความรักนั้นยั่งยืนเสมอ แม้จะตายก็ตาม ความรู้สึกนั้นต้องอยู่เสมอ แต่อย่าให้มันมาขัดขวางในการดำเนินชีวิต เพราะคนเราไม่ได้ยืนแค่จุดนี้จุดเดียว
แน่นอนมิตรภาพย่อมสำคัญกว่า ความรัก และบางทีคนที่เราไม่รู้จักเราอาจจะเคยเจอเคยเดินผ่านกันที่ไหนซักแห่งทำให้เรามาพบกัน ที่เรียกว่าพรหมลิขิต เรื่องนี้ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เมื่อคุณได้รู้จักใครโดยบังเอิญ คงจะดีถ้ารู้จักกันไว้

ถ้าใครได้ดูแล้วอ่านบทความนี้คงจะเข้าใจมากขึ้น

เรื่องนี้เต็ม 10 ให้ 9.8  อีก2 จุด เพราะตอนจบไม่สมหวัง และแน่นอนเราชอบความสมหวังฮ่าๆ

1 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์ล่วงหน้านะคะ
Thanks for the comments in advance!

Melody of My Life

ผู้ติดตาม